Slideshow image

Khi chúng ta nghe nói đến sự tốt lành của Chúa thì điều đó có nghĩa gì?

Nhiều người ngày nay thường hay băn khoăn , tại sao trên đời này hiện vẫn đang đầy dẫy những sự xấu xa, tội lộĩ?

Liệu Chúa có thực sự tốt lành đối với con người không? Hay là Chúa có thực sự tồn tại không?

Kính thưa anh chị em, chúng ta không phải sống trong một thế giới hoàn hảo, trái lại, nó đang hư hoại và có xu hướng xa rời Chúa. Đó là lý do mà chúng ta càng cần Chúa nhiều hơn trong mọi hoàn cảnh của chúng ta. Qua mọi thời đại, thế giới này sẽ không ngừng thay đổi, tuy nhiên, Đấng Tốt Lành mà chúng ta nói đến hôm nay không hề thay đổi. Ngài là Đức Chúa Trời tốt lành và luôn tốt lành. 

Ngài rất tốt lành vì đó là thần tính của Chúa 

Chúng ta nhìn xem trong Thi-Thiên 34:8 

Ôi, hãy nếm và xem, CHÚA tốt là dường bao! Phước thay cho người nương cậy Ngài! 

Có một người kia mà khi mỗi lần nhắc đến người này, ai cũng nhận thấy rằng đây là một người hiền lành, hoà nhã với mọi người. Thậm chí còn có người nói rằng: "tôi chưa hề thấy người bạn đó nổi giận bao giờ". Dĩ nhiên là có thể có lúc người đó giận giữ, nhưng điều đặc biệt ở đây chính là sự hiền lành, hoà nhã của người đó bộc lộ ra rất rõ khiến rất nhiều người đều nhận thấy bản tính đó của người đó.

Các bạn thân mến, khi nghe đến Chúa hay nhắc đến Danh của Ngài, hãy luôn biết rằng Ngài là Đức Chúa Trời tốt lành. Đó là thần tính của Ngài và điều đó không hề thay đổi.

Sự tốt lành của Chúa mang tính chất lâu dài chứ không phải tạm bợ.

Có một người kia khi thành công trong công việc làm ăn với đối tác của mình thì luôn tỏ ra thân mật, gần gũi, đối xử thật tốt với ngưới đó, nhưng chỉ trong một vụ làm ăn thất lỗ, người này đã vội vàng trở mặt và đối xử thậm tệ với đối tác của mình. Con người chúng ta nhiều khi nhanh chóng trở mật như vậy lắm… 

Đức Chúa Trời của chúng ta không hề như vậy! Ngài là tốt lành và sẽ luôn đối xử tốt đối với chúng ta. Lời Chúa khích lệ chúng ta rằng hãy nếm xem và biết sự tốt lành của Chúa là dường bao! Mỗi một chúng ta cần được kinh nghiệm sự tốt lành của Chúa trong đời sống chúng ta, vì đó là cách chúng ta được biển đổi đời sống mình. Để biết cách đối xử tốt với người khác, chúng ta cần trước hết được nếm trải sự tốt lành của Chúa, qua đó chúng ta mới có thể học cách để đối xử tốt với người khác được.  

Chúa tốt lành ngay cả trong nghịch cảnh

Lời Chúa trong Na-hum 1:7 có chép:

CHÚA rất tốt,Ngài là thành trì bảo vệ trong ngày khốn khó;Ngài che chở những ai nương náu nơi Ngài.

Có ai trong chúng ta không bao giờ gặp hoạn nạn không? Có ai trong chúng ta không bao giờ gặp khó khăn thử thách không? 

Dĩ nhiên câu trả lời rất đơn giản và tất cả chúng ta điều hiểu rõ. Vậy thì qua những sự khó khăn, thách thức trong đời sống chúng ta, chúng ta có nghĩ đến Chúa và chạy đến với Ngài không? Hay chúng ta càng xa rời Ngài?

Sự thật là trong nhiều trường hợp, nhiều người chạy xa ra khỏi Chúa, có thể có nhiều lý do khác nhau nhưng một điều hiển nhiên đó chính là khi chúng ta nghĩ rằng Ngài không còn tốt lành đối với chúng ta nữa, rồi đâm ra nghi ngời, không còn tin vào bản tính tốt lành của Chúa và điều đó khiến chúng ta nhiều khi trượt dốc không thắng kịp. 

Hãy nhìn xem cuộc đời của Gióp, một đầy tớ trung tín của Chúa. Ông chịu biết bao nhiêu sự thử thách, khó khăn và hoạn nạn, khi hơi thở yếu đuối, suy giảm, thân thể hao mòn, mất trắng hết tất cả tài sản, con cái và bị hạnh hạ đau đớn trong xác thịt, thậm chí ngượi vợ chí cốt của ông còn khuyên ông hãy nguyền rủa Chúa đi rồi chết cho xong! Còn điều gì tội tệ hơn nữa?! Thế nhưng, Gióp vẫn bám víu tin tưởng vào sự nhân từ và sự tốt lành của Chúa. 

Đừng mắc lừa mưu chước của ma quỷ, vì nó muốn chúng ta xa rời Chúa, bỏ Chúa và thậm chí nguyền rủa Chúa, nhưng hãy nhìn xem Gióp người đầy tớ Chúa, ông đã bám víu vào Chúa cho đến chút sức lực cuối cùng. Và bởi chính điều đó, sự tốt lành của Chúa đã được bày tỏ trên cuộc đời ông, Ngài khôi phục ông và đã gia tăng gấp bội những thứ ông đã có trước đây, phục hồi sức lực ông và ban cho ông nhiều hơn ngoài sức tưởng tượng. 

Đức Chúa Trời có kế hoạch tốt lành cho mỗi chúng ta. Cho dù bạn đang ở trong bất cứ hoàn cảnh nào, có khó khăn đến đâu đi chăng nữa, hãy bám víu chặt vào Chúa. Ngài sẽ khôi phục mọi sự cho chúng ta và còn ban phước thêm nữa. Ngài sẽ làm dư đầy những khoảng trống trong lòng chúng ta. Sự tốt lành của Chúa sẽ được biểu lộ cách rõ ràng trên đời sống chúng ta. Vì vậy, hãy tin cậy Chúa và hướng về Ngài, vì Chúa sẽ không để ai trong chúng ta phải thất vọng bao giờ! 

Vì Chúa tốt lành nên Ngài sẽ làm những điều tốt lành trên cuộc đời chúng ta

Thi-thiên 119: 68 Ngài rất tốt và hay ban phước;Xin dạy con các luật lệ Ngài.

Chúa Jesus có dạy chúng ta “cây tốt thì sinh trái tốt, cây xấu thì sinh trái xấu” Chúng ta không thể vì những điều không tốt xảy ra trong cuộc sống để nói rằng Chúa là Đấng thực hiện những điều đó. Chúa không hề hứa rằng mọi việc sẽ luôn tốt lành và suôn sẽ đối với người theo Chúa. Mặt khác, Ngài nói trước sẽ có những sự bắt bớ, hoạn nạn và thử thách trăm bề. Tuy vậy, trong những hoàn cảnh khác nhau Chúa luôn muốn dạy chúng ta cách để vượt qua khi chúng ta cậy dựa vào chính Ngài.

Thi-thiên 92:15 Ðiều đó chứng tỏ rằng CHÚA vẫn luôn luôn chính trực;Ngài là vầng đá của tôi,Và không có điều chi bất chính trong Ngài. 

Chúa chỉ làm điều tốt lành cho chúng ta thôi, Ngài không hề làm điều gì nguy hại hay xấu xa đối với chúng ta. Hãy cẩn thận những công việc do chính dục vọng của chúng ta mang lại, hoặc những hậu quả trong đời sống tội lỗi của chúng ta. Vì qua đó, ma quỷ có thể bóp méo thực trạng và xúi giục chúng ta ruồng bỏ Chúa. Lời Chúa còn chép rằng: Mọi ơn phước tốt đẹp và mọi quà tặng toàn hảo đều đến từ thiên thượng, từ Cha của mọi nguồn sáng ban xuống, với Ngài không có sự thay đổi hoặc không bóng biến đổi (Gia-cơ 1:17) 

Đôi khi chúng ta rất dễ lầm tưởng giữa những ơn lành và những điều tồi tệ xảy ra trên cuộc đời chúng ta. Hãy nhớ rằng, Chúa yêu chúng ta và Ngài chính là Cha nhân từ của chúng ta, những việc xảy ra ngoài ý muốn không thể phủ nhận sự tốt lành của Chúa đối với chúng ta được. Nhưng trong mọi sự, Đức Chúa trời muốn điều tốt nhất cho chúng ta. Ngài ao ước chúng ta sẽ nhận được điều tốt lành nhất trong tất cả mọi mặt của cuộc sống chúng ta, trong công việc, sự nghiệp, gia đình và các mối quan hệ để sự phước hạnh của Chúa không chỉ ở trong chúng ta thôi mà nó còn được lan truyền đến cho những người xung quanh chúng ta nữa.