Slideshow image

Merry Christmas - Chúc mừng Giáng Sinh quý con cái Chúa!  

Tôi rất vui mừng khi được tiếp tục chia sẽ loạt bài giảng về chủ đề Lời Hứa, đặc biệt trong mùa Giáng Sinh này.  

Chúa Jesus chính là lý do của mùa Giáng Sinh, đặc biệt thay, Lời Chúa đã báo trước về sự Giáng Sinh của Chúa. Lời Chúa hứa rằng Đức Chúa Trời sẽ ban con một của Ngài để đến trần gian hầu cho loài người nhờ con ấy mà được cứu rỗi. Việc Chúa Jesus giáng sinh là sự xác chứng cho lời hứa của ĐCT được thực hiện. Ngài là con của lời hứa, Ngài là ánh sáng sẽ đến thế gian, và Ngài chính là câu trả lời cho tất cả chúng ta, cho bạn cho tôi và cho toàn thể nhân loại!  

Ê-sai 9:1 VIE1925
Dân đi trong nơi tối-tăm đã thấy sự sáng lớn; và sự sáng đã chiếu trên những kẻ ở xứ thuộc về bóng của sự chết.  

Hãy đến cùng chiêm ngưỡng ánh sáng vinh quang của Chúa Cứu Thế. Lời hứa cao trọng nhất, đẹp đẽ nhất của Đấng Toàn Năng đã được thực hiện qua việc Chúa Jesus giáng thế.  

Vậy Chúa Jesus đến thế gian để làm gì và Ngài sẽ mang chúng ta đi về đâu?  

Để trả lời câu hỏi trên, chúng ta tiếp tục theo dõi.  

1. Lời hứa về sự cứu rỗi  

Chúa Jesus chính là sự cứu rỗi cho nhân loại.

Kinh thánh chép rằng tất cả con người đều phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời (Rô-ma 3:23)
Đó là lý do Chúa Jesus đã đến.  

Tổ phụ chúng ta là A-đam và E-va đã được Đức Chúa Trời tạo dựng và cung ứng đầy đủ không thiếu thốn gì, trong vườn Ê-đen tuyệt đẹp do Chúa tạo dựng, họ được tận hưởng những hoa lợi sung túc mà không phải làm lụng vất vả như chúng ta ngày nay, tuy nhiên, vì sự tham lam không vâng phục Chúa họ đã hành động chống nghịch Ngài, hậu quả là tội lỗi đã vào thế gian. Như chúng ta đã tìm hiểu các tuần trước, tội lỗi này vào như bão lũ, không chừa một ai, tội lỗi này sẽ huỷ diệt con người trong khổ đau đời đời.  

Thế nhưng, đáp ứng lại với sự ngỗ nghịch tội lỗi đó, Ngài đã lên kế hoạch Cứu Rỗi cho loài người.  

Mặc dầu chúng ta phạm tội, Chúa vẫn yêu chúng ta.
Mặc dầu chúng ta ương ngạnh, không vâng phục, Chúa vẫn tìm cách mở lối thoát cho chúng ta để chúng ta không phải sống chìm ngập trong đau khổ và tội lỗi. 

Câu chuyện tiếp diễn khi Chúa chọn dân Y-sơ-ra-ên là dân Do Thái để làm dân Ngài, Chúa dạy họ luật pháp Ngài, Chúa ban cho họ sự khôn ngoan tuyệt đỉnh không một dân nào trên đất có thể ví sánh bằng. Không những vậy, Chúa còn hứa ban miền đất hứa đượm sữa và mật cho tất cả dân sự. Trong miền đất hứa đó, Ngài còn hứa ban dòng dõi, hậu tự Vua Đa-vít là Đấng sẽ đến và trị vì đời đời.  

Mi-chê 5:2 (BD2011)  
“Này ngươi, hỡi Bết-lê-hem ở Ép-ra-tha,   
Dù ngươi nhỏ bé không ra gì giữa các thị tộc của Giu-đa,   
Nhưng từ ngươi sẽ ra cho Ta một người,   
Một người sẽ trị vì trên I-sơ-ra-ên.   
Gốc gác của Người đã có từ ngàn xưa, từ vô cực trong quá khứ.”

Lời tiên tri nói trước về Chúa Jesus giáng sinh đã được viết ra từ năm 737 đến năm 696 TCN. Tiên tri Mi-chê đã nhận định rằng Chúa Jesus đã có từ ngàn xưa, từ vô cực trong quá khứ. Nghĩa là Ngài đã có từ ban đầu, trước khi lập nền trái đất, Chúa Jesus đã hiện hữu.  

Ê-sai 53:4-6 (RVV11)
4 Thật người đã mang sự đau ốm của chúng ta, đã gánh sự buồn bực của chúng ta; mà chúng ta lại tưởng rằng người đã bị Đức Chúa Trời đánh và đập, và làm cho khốn khổ. 5 Nhưng người đã vì tội lỗi chúng ta mà bị vết, vì sự gian ác chúng ta mà bị thương, bởi sự sửa phạt người chịu chúng ta được bình an, bởi lằn roi người chúng ta được lành bịnh. 6 Chúng ta thảy đều như chiên đi lạc, ai theo đường nấy: Đức Giê-hô-va đã làm cho tội lỗi của hết thảy chúng ta đều chất trên người.

Đức Chúa Trời đã hứa trước qua các tiên tri của Ngài rằng Chúa Cứu thế sẽ đến thế gian. Cụ thể, tiên tri Ê-sai viết ra phân đoạn trên khoảng hơn 700 năm trước khi Chúa Jesus giáng sinh. Phân đoạn lời Chúa trong Ê-sai miêu tả những hình phạt xác thịt Chúa phải chịu và vì tội lỗi của chúng ta, Ngài phải gánh lấy sự đoán phạt.  

Kinh thưa anh chị em, Chúa Jesus phải chịu hình phạt vì yêu loài người chúng ta. Mùa giáng sinh không phải là mùa chúng ta chỉ tìm cách làm vui lòng người khác qua những món quà, mà đây là thời điểm thuận tiện để chúng ta nhận lãnh lời hứa về sự cứu rỗi. Và để nhận lãnh lời hứa đó, không còn cách nào khác ngoài việc chúng ta mở lòng tiếp nhận Chúa làm Đấng Cứu Chúa cuộc đời mình.  

Bạn đã sẵn sàng làm điều đó? Chúa sẽ ngự vào lòng bạn, làm Chúa của bạn và sẽ luôn cùng đồng hành với bạn khi bạn tiếp rước Chúa vào lòng!  

2. Lời hứa về chỗ ở thiên thượng  

Chỗ ở thiên thượng này chính là nơi ở đời đời, lâu dài, không hề mai một.  

Có thể bạn đang sống trong một ngôi nhà đẹp, khang trang. Nhưng cho dù nó có đẹp đến đâu, giá trị có đắt tiền đến mấy đi nữa thì nó cũng sẽ cũ đi và mai một theo thời gian.

Chúa Jesus hứa với chúng ta rằng Ngài đến thế gian không chỉ để cứu chúng ta khỏi tội lỗi và sự chết, Ngài còn đến để chuẩn bị một chỗ ở đời đời cho chúng ta trên Thiên Đàng. Đó là chỗ ở không hề bị cũ đi, không hề hư nát.  

Giăng 14:2 (RVV11)
Trong nhà Cha Ta có nhiều chỗ ở; nếu không phải vậy, sao Ta lại nói với các con rằng Ta đi chuẩn bị cho các con một chỗ?

Kính thưa anh chị em, đừng nên đặt sự tin cậy vào chỗ ở thế gian này vì nó sẽ qua đi và thay đổi. Có nhiều người làm ăn phát đạt, bên cạnh đó, họ cũng trải nghiệm sự mất trắng hoàn toàn. Cuộc sống và những sự làm ăn sẽ có lúc lên lúc xuống. Nhưng những ai đặt niềm tin cậy nơi Chúa, người đó sẽ nhận được sự đảm bảo lâu dài về một nơi đã được sắm sẵn.  

Trong bài hát Bức thư tình đầu tiên, tác giả miêu tả một hình ảnh tuyệt đẹp về một gia đình hạnh phúc. Trong đó chứa đựng hình ảnh một ngôi nhà và những đứa trẻ… đầm ấm, hạnh phúc bên nhau!

Ngôi nhà trên thiên đàng mà Chúa sắm sẵn sẽ còn tuyệt đẹp hơn gấp trăm ngàn lần vì nó sẽ không bao giờ bị lụi tàn theo thời gian. Chúng ta là những người con cái Chúa sẽ được ở trong đó đời đời, kinh nghiệm sự phước hạnh, đẹp đẽ nhất mà không gì trên đất này từ ngày sáng thế cho đến ngày cuối cùng có thể so sánh được.  

Khải Huyền 21:18-23 (RVV11)
18Tường thành xây bằng bích ngọc, còn thành thì bằng vàng ròng trong như thủy tinh.19Các nền của tường thành được trang trí bằng mọi loại đá quý. Nền thứ nhất bằng bích ngọc, nền thứ nhì bằng ngọc lam bửu, nền thứ ba bằng ngọc mã não, nền thứ tư bằng ngọc lục cẩm, 20nền thứ năm bằng hồng mã não, nền thứ sáu bằng hoàng ngọc, nền thứ bảy bằng ngọc hoàng bích, nền thứ tám bằng ngọc thủy thương, nền thứ chín bằng ngọc hồng bích, nền thứ mười bằng ngọc phỉ túy, nền thứ mười một bằng ngọc hồng bửu, và nền thứ mười hai bằng ngọc tử bửu. 21Mười hai cửa làm bằng mười hai viên ngọc trai, mỗi cửa là một viên ngọc nguyên khối. Đường trong thành bằng vàng ròng trong như thủy tinh. 22Tôi không thấy đền thờ nào trong thành, vì Chúa là Đức Chúa Trời Toàn Năng và Chiên Con là đền thờ của thành. 23Thành không cần mặt trời hay mặt trăng chiếu sáng, vì vinh quang của Đức Chúa Trời chiếu sáng thành, và Chiên Con là đèn của thành.

Chúa đang mời gọi bạn và tôi vào ngôi nhà phước hạnh đó. Nơi ở thiên thượng đó đã được Đức Chúa Trời hứa ban cho chúng ta qua Chúa Cứu Thế Jesus. Vì vậy, đừng chần chờ gì nữa. Hãy tiếp nhận Chúa Cứu Thế Jesus vào lòng. Như vậy, bạn đã chắc chắn nắm trong tay tấm vé lên thiên đàng, tấm vé giá trị mà không gì trên đất có thể mua được!