Slideshow image

Đức Chúa Trời đã bày tỏ khải tượng của Ngài cho Hội Thánh VNextGen để truyền giảng Phúc Âm của Chúa Cứu Thế đến với tất cả mọi người, mở mang và phát triển Hội Thánh của Chúa ở khắp mọi nơi mà Đức Chúa Trời giao phó. Qua đó, dấy lên các thế hệ kế tiếp để mang sự phấn hưng đến trên dân tộc Việt Nam.

Hội Thánh VNextGen tin rằng đây chính là những điều mà Đức Chúa Trời đã bày tỏ, và Ngài sẽ làm thành những điều này bởi vì đó là Hội Thánh của Chúa. Không những vậy, đây là công việc trong sự hoàn thành Đại Mạng Lệnh mà Chúa Jesus giao phó:

Ma-thi-ơ 28:19-20 (RVV11) Vậy, hãy đi khiến muôn dân trở nên môn đồ Ta, hãy nhân danh Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh làm báp-têm cho họ và dạy họ giữ mọi điều Ta đã truyền cho các con. Và nầy, Ta luôn ở với các con cho đến tận thế.”

Hội Thánh VNextGen được thành lập để hoàn thành sứ mạng tìm kiếm người hư mất, môn đồ hóa, và xây dựng Vương Quốc Đức Chúa Trời. Sứ mạng này nằm trong bức tranh chung của Đức Chúa Trời đó là mang Tin Lành của Chúa đến với tất cả mọi người không bất kể hoàn cảnh, tuổi tác, địa vị, v.v..

Hội Thánh mong muốn giảng dạy và hướng dẫn các con cái Chúa những điều giúp cho tất cả mọi người tăng trưởng trong Chúa và được biến đổi để trở nên giống Chúa Jesus hơn. Bằng cách nào thì chúng ta hãy tiếp tục theo dõi các giá trị cốt lõi dưới đây: 

Nền tảng lời Chúa

Lời Chúa trong Ma-thi-ơ 7:24-27 có chép

24“Vậy, ai nghe lời Ta và làm theo thì giống như một người khôn ngoan, xây nhà mình trên vầng đá. 25 Dù có mưa tuôn xuống, lũ lụt tràn đến, gió xô mạnh, nhà ấy vẫn đứng vững, vì đã được xây trên vầng đá. 26 Còn ai nghe lời Ta, nhưng không làm theo, thì giống như người dại dột, xây nhà trên cát. 27 Khi mưa tuôn xuống, lũ lụt tràn đến, gió xô mạnh thì nhà ấy sẽ sập, thiệt hại nặng nề.” (RVV11)

Liệu trong chúng ta có ai xây nhà mình trên cát, trên những thứ mềm mỏng hay không?

Câu trả lời hiển nhiên là không. Vì một nền móng vững chắc thì ngôi nhà sẽ bền vững theo thời gian. Và hơn thế nữa nền móng càng vững vàng thì ngôi nhà càng xây được cao hơn. Đời sống của chúng ta cũng vậy. Nếu chúng ta vững mạnh trong lời Chúa thì lòng và tâm trí chúng ta cũng sẽ phát triển và sẽ vươn cao như vậy.

Tòa nhà Willis Tower tại Chicago đã được xây từ năm 1973, thời điểm đó nó là tòa nhà cao nhất thế giới. Bây giờ dù rằng không còn là tòa nhà cao nhất nhưng nó vẫn đứng vững sừng sững và đang được hoạt động ở Chicago. Tòa nhà này có một nền móng cực kỳ lớn và sâu đến 100 feet (hơn 30 m) và những cấu trúc với  bê tông, sắt thép đan xen nhau cực kỳ vững vàng, cho nên tòa nhà vẫn đứng vững đến bây giờ, thậm chí cho đến nhiều thập kỷ tới. 

Chúng ta thấy rằng khi mà nền móng chúng ta vững vàng thì chúng ta sẽ không bao giờ bị sụp đổ. Khi chúng ta tập trung vào lời của Đức Chúa Trời, chúng ta bước đi, được nuôi dưỡng bởi lời của Ngài thì chúng ta sẽ đứng vững vàng như vậy.

Hơn nữa, Lời Chúa còn là thức ăn thuộc linh cho chúng ta. Cũng như thân thể xác thịt chúng ta ăn để duy trì sự sống, thân thể thuộc linh cũng cần Lời Chúa để sống vậy!

Chúa Jesus phán trong Ma-thi-ơ 4:4 thế này

Đức Chúa Jêsus đáp: “Có lời chép rằng: ‘Người ta sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi, nhưng cũng nhờ mọi lời nói từ miệng Đức Chúa Trời.’ (RVV11)

Chúng ta có thể ăn uống thông công sau các buổi nhóm lại thật tuyệt vời, tuy nhiên, Lời Chúa là linh lương còn tuyệt vời hơn cho chính đời sống tâm linh của mỗi chúng ta. 

Hãy nhìn xem trong Thi-thiên 119:111

Chứng ước Chúa là cơ nghiệp đời đời của con, vì chứng ước ấy là niềm vui của lòng con. (RVV11)

Chứng ước ở đây có nhiều bản Kinh Thánh dịch là Lời của Đức Chúa Trời. Vì thế, Lời của Chúa chính là cơ nghiệp đời đời của chúng ta.

Ngày nay nhiều người chúng ta vẫn chạy theo những cơ nghiệp riêng của mình. Không có gì sai khi chúng ta chăm sóc những điều của xác thịt như là gia đình, công việc, sự nghiệp,… Nhưng nếu lời của Đức Chúa Trời là điều quan trọng nhất, là điều duy nhất trong chúng ta và là cốt lõi trong cuộc đời chúng ta thì đó mới chính là cơ nghiệp đời đời của chúng ta.

Mặt khác, kinh thánh Hê-bơ-rơ 4:12 còn nói

Vì lời của Đức Chúa Trời là lời sống động và linh nghiệm, sắc hơn gươm hai lưỡi, xuyên thấu đến nỗi phân chia hồn với linh, khớp với tủy, phán đoán các tư tưởng và ý định trong lòng.

Trong cuộc sống, sẽ có lúc chúng ta rơi vào những hoàn cảnh bế tắc. Mặc dù chúng ta đủ tài chính, đầy đủ vật chất nhưng sẽ có những lúc bế tắc về đời sống tinh thần, về các mối quan hệ, đời sống thuộc linh. Khi lời Chúa được phán ra trên cuộc đời chúng ta thì đó giống như gươm hai lưỡi phân chia và hiểu thấu hết hoàn cảnh của chúng ta. Cho nên khi chúng ta bám vào lời của Ngài thì Ngài sẽ giúp chúng ta vượt qua chính hoàn cảnh của mình. 

Có một người kia làm nghề chỉnh âm thanh là một Phật tử. Trong một chương trình Đại Hội kia diễn ra suốt tuần lễ. Anh đã có cơ hội để nghe Lời của Chúa trong lúc làm việc. Ngày đầu tiên, anh ấy còn tỏ ra xa lạ. Ngày thứ hai, anh tỏ ra gần gũi hơn. Ngày thứ ba, anh bắt đầu nở nụ cười. Ngày thứ tư, anh hỏi “điều gì đang diễn ra” vì với anh quá lạ lùng. Rồi ngày thứ năm, thứ sáu và ngày cuối cùng, khi ĐH kết thúc, Chúa đã đụng chạm tấm lòng anh ấy bởi lời của Ngài. Và anh đã nói “Vâng” khi được hỏi có muốn tiếp nhận Chúa Jesus làm Cứu Chúa đời mình.

Khi chúng ta có lời của Ngài những hoàn cảnh có khó khăn đến đâu cũng sẽ thay đổi, những nan đề khó khăn đến đâu cũng sẽ được giải quyết nếu chúng ta tin vào lời của Ngài.

Trọng tâm Đấng Christ

Phao-lô đã nói trong Cô-lô-sê 2:6-7 thế này

6 Vậy, anh em đã tiếp nhận Đấng Christ Jêsus là Chúa thể nào thì hãy bước đi trong Ngài thể ấy; 7 hãy đâm rễ, lập nền trong Ngài; hãy mạnh mẽ trong đức tin như anh em đã được dạy dỗ, và càng gia tăng trong sự cảm tạ. (RVV11)

Ai trong chúng ta cũng gặp những nan đề, hoàn cảnh khác nhau, nếu chúng ta đặt Chúa Jesus là trọng tâm của chúng ta thì chính Ngài sẽ can thiệp, Ngài sẽ giúp đỡ chúng ta vượt qua những hoàn cảnh của cuộc sống.

Có một thực trạng đáng buồn trong cộng đồng người Việt chúng ta là vẫn còn nhiều con cái Chúa đến với Hội Thánh vì con người thay vì đến để thờ phượng duy chính Chúa. Khi chúng ta tìm kiếm con người và những điều xác thịt, chúng ta chỉ nhận được những điều của xác thịt, nhưng khi chúng ta tìm kiếm Chúa thì chúng ta sẽ nhận được những điều từ Thiên Đàng, từ Chúa của chúng ta và đó là những điều biến đổi cuộc đời chúng ta, khiến cho chúng ta trở nên giống như Ngài hơn mỗi ngày. 

Lời Chúa trong Ma-thi-ơ 6:33 có chép Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, thì Ngài sẽ ban cho các con mọi điều ấy nữa. (RVV11)

Khi chúng ta tìm kiếm Chúa hết lòng thì chúng ta không bước đi trong đời sống thiếu thốn đâu. Cho dù chúng ta không tìm kiếm sự giàu sang, vinh hoa phú quý nhưng phần thưởng cho người tìm kiếm Chúa là Ngài vẫn sẽ cung ứng cho chúng ta những điều ấy tùy theo sự ban cho tốt lành của Ngài. Hãy tìm kiếm Chúa để đời sống chúng ta được trở nên phước hạnh đầy tràn.

Giăng 15:4-6 nói rằng

4 Hãy cứ ở trong Ta thì Ta sẽ ở trong các con. Như cành nho, nếu không ở trong cây nho thì tự nó không thể ra quả được. Nếu các con không cứ ở trong Ta thì cũng như vậy. 5 Ta là cây nho, các con là cành. Ai cứ ở trong Ta, và Ta trong người ấy thì sinh ra nhiều quả, vì ngoài Ta các con không làm gì được. 6 Nếu ai không cứ ở trong Ta thì bị ném ra ngoài như cành nho và bị héo, người ta nhặt lấy, ném vào lửa thì nó cháy. (RVV11)

Nếu chúng ta không gắn chặt vào Chúa Jesus, chúng ta sẽ không thể tồn tại được. Đó là lý do chúng ta cần đặt Ngài làm trọng tâm trong mọi sự của mình. Qua đó, chúng ta có thể kết quả cho Vương Quốc của Chúa.

Quyền năng Thánh Linh

Mặc dầu nước Mỹ là quốc gia được biết là một trong những quốc gia có nhiều Hội Thánh nhất, tuy vậy, một thực trạng hiện nay là số lượng HT đóng cửa nhiều hơn là số lượng HT được thành lập. Theo một vài thống kê gần đây, có 3,850 – 7,700 HT đóng của mỗi năm, tương đương 75 – 150 HT đóng cửa mỗi tuần.

Ngày nay nhiều HT Chúa đã đánh mất năng quyền của Đức Thánh Linh!

Sách Công vụ 1:8 có chép

Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các con thì các con sẽ nhận lấy quyền năng và làm chứng nhân cho Ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri cho đến cùng trái đất.” (RVV11)

Đức Thánh Linh đó chính là lời hứa mà Cha đã hứa cho chúng ta qua Chúa Cứu Thế Jesus. Ngài đang ở và vận hành trong mỗi chúng ta. Ngài lớn hơn mọi nan đề, mọi hoàn cảnh mà có thể đang bó buộc chúng ta; Ngài cũng có năng quyền để biến đổi chúng ta và Hội Thánh của Ngài.

Đức Thánh Linh đã hành động trong thời các sứ đồ cũng đang hành động trong chúng ta. Đức Thánh Linh đã giáng xuống trên các sứ đồ ngày xưa cũng chính là Đấng đang ngự trong lòng chúng ta. Vì vậy, Ngài đã làm những việc lớn lao ngày xưa qua các sứ đồ thì Ngài cũng có thể làm những việc lớn lao trong thời đại chúng ta ngày nay.

Hãy đầu phục và bước đi trong Đức Thánh Linh thì chính Ngài sẽ hạnh động thật lớn lao trên chính đời sống mỗi chúng ta trong bước đường theo Chúa!     

 

Biên tập

Trần Thanh Duy